30/5/14

5/30/2014 09:49:00 SA
Crawfish là một món ăn rất nổi tiếng và được ưa chuộng tại Mỹ, và đã du nhập vào Việt Nam nhiều hơn trong thời gian gần đây.

Crawfish rất nổi tiếng ở Mỹ, ai đi Mỹ về cũng bị cuồng cái món này, bao nhiêu người đảo điên mà giờ thì Việt Nam mới bắt đầu có vài chỗ bán. Khoảng 4 năm trước đã từng có chỗ bán crawfish, giá khoảng tầm 400,000 đ/kg nhưng thời điểm đó mọi người chưa sẵn sàng trả tiền nhiều cho 1 bữa ăn mà toàn mấy con tôm vỏ cứng bé xíu như vầy. Sau đó, crawfish từng bị cấm nhập khẩu vào Việt Nam vì giống tôm này nhỏ mà rất dữ, nếu bị xổng có thể ăn sạch các loài thủy sinh xung quanh
Tư thế chuẩn bị "chiến đấu"

Hiện nay, crawfish vẫn phải được nhập khẩu sống về phân phối thẳng cho nhà hàng nên nó đắt đỏ là chuyện bình thường. Nhiều nơi cũng nhiều giá khác nhau, còn quan trọng ở chuyện chế biến và chất lượng dịch vụ. So với Mỹ thì giá cả đúng là đắt đỏ hơn, nhập khẩu là vậy .

Một quán trên đường Trương Định bán crawfish với giá 799,000 đ/kg nhưng vào ngày có khuyến mãi thì giá là 499,000 đ/kg. Có 3 loại sốt thì loại bơ tỏi là dễ ăn nhất nhưng theo tôi thì loại có bột ớt cayene là ngon nhất (loại có mấy trái bắp). Crawfish có cái nước sốt ăn cùng với cơm chiên hoặc spaghetty tỏi là đúng bài bản, theo mình thấy nó hợp lý hơn ăn với bánh mì. Cơm chiên tỏi 39,000 đ/dĩa to, sẽ giúp bạn no bụng so với mấy con crawfish bé xíu.


Ở đây có cầu gai với giá hợp lý vào các ngày cuối tuần
Riêng ngày thứ ba thì cánh gà chỉ có 6,000 đ/miếng. Có 2 loại là sốt X.O và sốt mù tạt. Nhiều bạn thích sốt mù tạt mayonaise nhưng theo mình thì mình thích sốt X.O hơn.



Sốt X.O màu đen



Ngoài ra có cái oystershot, hàu sống cho vào cái ly shot với nước sốt của nó. Mình dùng thử thì thấy nó hơi mặn so với khẩu vị của mình mặc dù đã vắt thêm chanh. Được cái cầu gai thì tươi, ai ăn sống được thì thích, ai không ăn sống được thì đừng ăn vì mình thấy đem đi xào nướng mỡ hành ăn không có mùi vị gì hết, trong khi ăn sống nó béo ngọt và ngon hơn rất nhiều.


Nguyên tắc dùng bữa là đi từ sống tới chín




Sake chiên


Khoai chiên


Cảm nghĩ của bạn ⤵