20/5/14

5/20/2014 11:50:00 SA
Thường những người hạnh phúc sẽ không bao giờ tin vào những điều sau đây, thử xem !

1. Cuộc sống này luôn công bằng
Hạnh phúc không phải là có được tất cả những gì mình muốn. Những người hạnh phúc hiểu rằng cuộc sống không phải lúc nào cũng êm đẹp, vốn dĩ cuộc sống không công bằng. Tất cả những gì họ biết là làm hết mình với mọi việc, tha thứ cho bản thân những lỗi lầm đã mắc phải và hãy quên chúng khi cần thiết.

2. Bị tổn thương thật tệ
Bị tổn thương là điều không thể tránh khỏi trong cuộc sống. Trên cõi đời này, mọi người không thể nói rằng mình chưa từng một lần bị tổn thương. Những người hạnh phúc biết được họ sẽ có một niềm vui bất tận hơn nếu họ biết chịu đựng những nỗi đau tưởng chừng như không thể. Chúng ta sẽ học được từ chính những nỗi đau mà chúng ta trải qua.

3. Bạn đang kiểm soát mọi thứ
Càng làm việc cực nhọc và càng cố gắng để hoàn thiện công việc thì con người lại càng trở nên không thể kiểm soát được mọi thứ. Một người không thể kiểm soát suy nghĩ và hành động của những người khác. Để có thể trở nên vui vẻ hạnh phúc, người hạnh phúc chấp nhận những sự thật phũ phàng và học cách trở nên chủ động đón nhận những điều bất ngờ và rủi ro chứ không nên bị động trước nó.

4. Mọi người phải luôn yêu thương bạn theo một cách đặc biệt
Nếu như hạnh phúc của một người phụ thuộc vào cách người khác cảm nhận như thế nào về mình thì chắc chắn người đó sẽ không bao giờ cảm thấy hạnh phúc. Chẳng ai có thể làm hài lòng tất cả mọi người và ép buộc mọi người phải yêu thương mình theo một cách đặc biệt. Những người hạnh phúc luôn tôn trọng cảm xúc của những người họ yêu thương và sẽ thể hiện tình cảm của họ nhiều hơn. Họ sẽ đòi hỏi những gì mà họ cần hơn là việc mong mỏi người khác phải yêu quý họ theo cách mà họ muốn được yêu thương.


5. Tât cả mọi người đều ghét bạn
Đây là một ý nghĩ vô cùng sai lầm và nó là ‘cơ hội ngàn vàng’ cho hàng trăm điều tồi tệ sắp đến. Những người hạnh phúc thường đối diện với cuộc đời dưới cái nhìn bao dung và lãnh đạm. Họ có yêu quý người khác nhưng không vì thế mà phụ thuộc vào cách người khác yêu thương họ. Kết bạn cần nhiều thời gian. Đó là tất cả!

6. Bạn không thể
Nếu ai đó cứ tin rằng họ sẽ không thể làm được gì và cứ để cái niềm tin ấy ngăn cản họ có được những điều hạnh phúc, đó chính là họ đang tự áp đặt sai lầm lên chính bản thân mình. Cách duy nhất để một người cải thiện tình hình và thành công trong bất cứ việc gì đó là phải thử, nếu thật bại thì bắt đầu lại. Cân nhắc xem thần tượng của mình là ai? Người đó có trải qua những đắng cay cuộc đời hay không? Không? Vậy thì họ đơn giản chỉ là không để những phiền muộn ấy làm ảnh hưởng đến những điều hạnh phúc mà họ có thể nhận được.

7. Bạn có thể cải thiện gì đó
Những người thường xuyên buồn bã thường cảm thấy mình phải được cho phép thì mới được vui vẻ hạnh phúc. Nhưng không may, sự cho phép đó là hoàn toàn không thể và họ sẽ không thể phấn đấu được. Một người chỉ có thể nhận lấy hạnh phúc khi biết cách chấp nhận. Những hạnh phúc của bản thân mình là tất cả những gì một người cần.

8. Không có vấn đề gì cả
‘Không có vấn đề gì cả’ chỉ là một lời bao biện mà thôi. Đó là gì mà những người hay buồn bã thường nói với bản thân mình để tránh né tổn thương khi bị đối xử một cách tệ bạc hoặc chịu đựng khi họ không được người khác ủng hộ để thực hiện ước mơ của chính mình. Hãy tôn trọng những rắc rối và cảm thấy hạnh phúc với nó. Đừng phớt lờ những gì bạn cần để trốn tránh trách nhiệm về chính hạnh phúc của bản thân.

9. Bản thân đã có thể hạnh phúc hơn nếu như….
Chỉ có bản thân mình mới biết việc mình làm . Một người sẽ trở nên hạnh phúc hơn nếu như họ gầy hơn, đẹp hơn, thông minh hơn, trở thành CEO…Những người hạnh phúc biết được bí quyết để có được hạnh phúc đó chính là học cách chấp nhận chúng. Ai ai rồi cũng phải học hỏi từ người khác, và bản thân hoàn toàn có thể đổ lỗi cho chính mình về những gì còn thiếu sót. Hãy tập trung vào những thế mạnh của mình.

10. Bạn đã quá già

Sẽ chẳng bao giờ là quá già cả. Đúng! Một người có thể trông hơi buồn cười một chút. Nó sẽ khó hơn tưởng tượng nhưng không bao giờ là quá muộn để tìm kiếm hạnh phúc cho bản thân. Những người hạnh phúc chọn cho họ những niềm vui hàng ngày, kể cả cho họ có thấy nó quá dễ dàng hay mãi sau này họ mới nhận ra. Đơn giản vì đó là sự lựa chọn của chính họ. Không ai lường trước được những gì sẽ xảy ra trong cuộc sống. Một điều hiển nhiên duy nhất đó chính là rồi sẽ đến ngày ta già đi, thế nên đừng để nó khiến ta không cảm thấy hạnh phúc.

Cảm nghĩ của bạn ⤵