20/5/14

5/20/2014 02:18:00 CH
Tình cảm là điều quý giá và việc chấp nhận một người đi vào cuộc đời của ta lại càng quan trọng. Vì vậy hãy cân nhắc kĩ trước khi chọn cho mình người bạn đời mới nhé! Đôi khi chỉ cần vài lý do cũng khiến mối quan hệ mới của bạn rạn nứt một cách nhanh chóng...


1. Người lấp đầy khoảng trống...
Nếu bạn nghĩ rằng, sau khi chia tay ta cứ tìm luôn cho mình một anh chàng/cô nàng mới để chứng minh rằng: "Không có người ấy, tôi vẫn có người khác!"... thì bạn lầm rồi, bên ngoài bạn có vẻ tỏ ra mạnh mẽ như thế, nhưng bên trong thì có người mới cũng giống như việc trái tim bạn đang được lấp đầy khoảng trống mà thôi.

2. Luôn bắt người yêu mới phải thay đổi cho giống người cũ...
"Anh phải như thế này này, trông nó giống hệt người yêu cũ của em!"
Bạn có tin hay không nhưng mà điều này sẽ làm tổn thương lòng tự trọng của người mới đấy! Họ là họ, họ yêu bạn vì con người bạn, vì vậy bạn cũng hãy yêu họ vì con người họ chứ không phải yêu hình bóng cũ...

3. So sánh người yêu mới và người yêu cũ...
"Người yêu cũ của em đẹp trai, hiền lành hơn cả anh đấy!"
Có thể với bạn đây chỉ là câu nói đùa nhưng với người mới thì đây là vấn đề quan trọng hơn cả. Họ sẽ cảm thấy tự ti về bản thân mình và có cái nhìn tiêu cực về người cũ của bạn.


4. Người yêu mới vô tình có hành động giống người yêu cũ...
Tuy rằng bạn đang trao thể xác cho người yêumớinhưng trái tim bạn thì vẫn hướng về người yêu cũ. Vì thế trước sự việc trên, chỉ trong một phút chốc chạnh lòng bạn lại cảm thấy nhớ nhung hình bóng ấy – người đã bước ra khỏi cuộc đời bạn. Nỗi nhớ này sẽ ăn mòn trái tim bạn, nó sẽ khiến bạn tổn thương dài lâu, cho dù bạn đã có người khác nhưng việc tiến triển mối quan hệ mới cũng không khá lên được bao nhiêu.

5. Cảm giác chạm vào người yêu mới như gượng ép...
Việc nắm tay người bạn từng yêu và trao trọn thương đi qua khắp phố phường dường như đã quá quen thuộc rồi,nên khó chấp nhận một bàn tay mới vừa đến đã dang rộng đón chờ bạn là điều dễ hiểu.
***


Và chính vì những lý do trên, bạn lại càng cần phải có thời gian để quên hoàn toàn hình bóng cũ trước khi vội vàng chấp nhận mối quan hệ mới, mối quan hệ mà đến ngay cả trái tim bạn vẫn chưa sẵn sàng. Chưa ai dám chắc rằng: "Liệu bạn có thể hạnh phúc với ai đó ngay sau khi chia tay người bạn đã yêu thật lòng?". Hãy tập cho mình một thói quen tốt, nghĩ về cuộc đời theo chiều hướng lạc quan, dành thời gian chăm sóc cho bản thân nhiều hơn, làm nhiều việc có ích cho bạn cũng như cho những người xung quanh và quan trọng là hãy vứt hết nỗi buồn qua cửa sổ, trước khi nó chất đầy đến nỗi "không bê nổi" thì ngay cả bác sĩ tâm lý cũng phải đầu hàng.Rồi để khi bạn thực sự thoải mái và nhẹ lòng thì tự khắc sẽ có ai đó đang xách ba lô lên và đi tìm cuộc đời của bạn!

Cảm nghĩ của bạn ⤵