23/5/14

5/23/2014 04:14:00 CH
Cả một thời thanh xuân đã mất rất nhiều thời gian, nên nếu như yêu, hãy yêu cho xứng đáng với tuổi trẻ còn lại của chúng ta.


"Tôi muốn yêu 1 người có thể post hình chúng tôi lên trang cá nhân, viết status tình yêu ngủ ngon vào mỗi tối... Sẽ cùng tôi chụp hình mỗi khi bên nhau. Đặt hình chúng tôi làm hình nền điện thoại, lưu trong danh bạ những cách xưng hô ngọt ngào... Luôn nắm chặt tay tôi khi đi bất cứ đâu làm bất cứ điều gì... Tôi muốn yêu 1 người mạnh dạn nói rằng họ đã có tôi, tôi là người yêu của họ... Và tôi muốn yêu 1 người... đối với họ tôi luôn là 1 phần cuộc sống..."


Chúng mình nghiêm túc hò hẹn đi anh

Những chiều mưa trắng xóa con đường

Người vội người vàng nhanh nhịp bước

Dẫu ngược dẫu xuôi chẳng lạc nhau.



Chúng mình nghiêm túc hò hẹn đi anh

Để nhớ mong đừng trôi theo cơn gió

Những ngại ngùng không còn dẫn lối

Nỗi ưu phiền ngưng xâu xé con tim.



Chúng mình nghiêm túc hò hẹn đi anh

Bàn tay nắm mãi chẳng thiết buông

Cái ôm siết chặt đầy thương nhớ

Chiếc hôn nồng nàn cả đêm thâu.


Anh, những thương nhớ mà mỗi người chúng ta từng đi qua, chắc chắn rất khó quên. Khó hơn nữa là tìm được một người chẳng hề lưu tâm đến những dại khờ tuổi trẻ của đối phương, chỉ cần biết hiện tại cả hai là ai thôi cũng đủ rồi. Gặp anh có lẽ là một may mắn, ít nhất với một người có hồi ức không mấy tốt đẹp như em.


Lâu rồi em không nghiêm túc yêu đương.

Những người đến với em, hoặc là vì yêu-để-không-cô-đơn, hoặc là mượn cớ yêu không ràng buộc để lợi dụng thân xác nhau. Cuộc sống biến em trở nên dè chừng với loài người, hầu hết là đàn ông, một dạng của mất niềm tin. Ngoài mặt em có thể rất tin tưởng, có thể rất bi lụy, nhưng sau lưng, em biết rõ ai thật lòng, ai lừa dối em. Phụ nữ được trời ban một ưu điểm, cũng có thể là khuyết điểm, cực kì lớn – sự nhạy cảm. Cũng vì quá nhạy cảm mà lận đận, mà khổ tâm. Thừa biết mình là người thế nào, nhưng cũng không thể cản được sự nhiệt tình có sẵn trong máu. Có một quy luật tồn tại trong tình yêu mà em không thể nào lý giải được tại sao nó lại đúng đến thế, “Trong tình yêu, ai đặt tình cảm vào nhiều hơn luôn là người đau khổ”. Ừ, thì mình nhiệt tình như vậy, có muốn giảm thương tổn xuống mức thấp nhất, cũng không thể tránh khỏi nhói lòng nhiều đêm.

Ừ, thì mình nhiệt tình như vậy, làm sao mà nghiêm túc yêu đương khi bên kia không thật lòng thật dạ với mình.

Anh nghĩ gì về dòng “Relationship” – “Trạng thái hẹn hò” trên Facebook? Vài người bảo, nó chỉ là ảo, không nên quá xem trọng làm gì.


Vài đôi không thèm để vì sợ ràng buộc, sẽ ảnh hưởng đến những mối-quan-hệ-xã-giao khác. Còn với em, dòng chữ vô hồn đó nhiều khi lại là minh chứng cho sự nghiêm túc của một mối quan hệ. Vì sao ư? Vì nó khẳng định với mọi người, cặp đôi đó đang thật lòng yêu nhau mà không ngại công khai cho cả thế giới biết. Vì tuy chỉ là một dòng chữ ngắn ngủi, nhưng nhiều khi nhìn vào, phụ nữ sẽ có cảm giác an toàn. Ít ra sau những mệt mỏi mà một ngày dài mang lại, vẫn còn có một người khiến mình muốn cố gắng. Em thường không để Relationship khi yêu đương nhăng nhít, vì em vẫn luôn hằng mong có một người chân thành nói lời yêu em, thật tâm gửi yêu cầu cho em. Em vẫn luôn đợi người đó đến, em tin đó sẽ là người đáp lại tấm chân tình của em, và cũng cuồng nhiệt nhiều như em vậy. Chỉ như vậy mới là nghiêm túc, mới dám để Relationship.



Và anh có phải người đó không?

Có phải người đó không mà nhiệt tình hệt như em, có phải người đó không mà cứ cho em có cảm giác mình là duy nhất? Có phải người đó không mà chẳng hề bận tâm đến quá khứ của em, có phải người đó không mà cùng tư duy với em về chuyện tình cảm nhiều đến thế?



Nếu như phải, em nghĩ chúng mình nên nghiêm túc hẹn hò đi anh! Hẹn hò và tạm quên đi những khó khăn xung quanh. Hẹn hò và thật cuồng nhiệt đi anh. Đừng ẩm ương nữa, tiết trời đã ẩm ương mà con người cũng ương ẩm thì làm sao mà cân bằng sinh thái được? Nghe em, cứ thích nhau, và hẹn hò thôi. Em không cần biết tương lai sẽ lạc nhau lúc nào, càng không quan tâm việc chúng ta có thể ở bên nhau bao lâu, em chỉ biết nếu như lúc này không giữ anh lại, em sẽ còn phải đợi rất rất lâu (hoặc sẽ không bao giờ), mới gặp được một người yêu và tôn trọng mình nhiều đến vậy nữa.

Anh, chúng mình nghiêm túc hò hẹn đi.

Chúng mình sẽ cùng nhau tay trong tay, cùng nhau đi du lịch, cùng nhau viết lách, cùng nhau làm những chuyện thật điên rồ như bản tính của em và anh. Cả một thời thanh xuân đã mất rất nhiều thời gian, nên nếu như yêu, hãy yêu cho xứng đáng với tuổi trẻ còn lại của chúng ta.

Yêu anh, N.

.................................................

Cảm nghĩ của bạn ⤵