11/4/14

4/11/2014 01:22:00 CH

iGirl.vn - Một người anh đã nói với tôi trong lúc cả hai ngồi tán gẫu rằng: Tình dục chẳng có gì xấu và đừng lúc nào cũng đòi hỏi phải có tình yêu làm "giấy thông hành" cho nó.

Anh nói rằng: Tình dục là bản năng con người, nó giống như việc chúng ta ăn cơm hay uống nước vậy. Đâu phải lúc nào cũng yêu mới có thể cùng nhau lên giường!

Tôi thắc mặc, liệu khi có vợ anh có thể qua đêm với người khác nữa không? Anh khẽ cười và nói, điều đó hoàn toàn có thể xảy ra.

"Thậm chí với một cô gái lạ mà không có tình cảm?"

"Điều đó có thể lắm chứ!"

Anh cũng không quên bổ sung, dĩ nhiên là mình yêu vợ và việc tình 1 đêm hay việc qua đường với ai đó, đơn giản chỉ là nhu cầu.

Một cô gái ngồi bên cạnh dường như không muốn im lặng hơn nữa. Nàng quay sang nhìn anh một hồi rồi nói với vẻ mặt hết sức nghiêm túc.

"Tôi không nghĩ rằng việc lên giường có thể dễ dàng như vậy!"

Cô nàng nói rằng mình có thể chấp nhận được tình một đêm. Nhưng chuyện đó chỉ xảy ra với người khiến cô cảm thấy rung động. Nói cho dễ hiểu thì chí ít cũng phải có chút cảm tình xíu xíu rồi mới dắt nhau lên giường được.



Đôi khi chúng ta cảm thấy khó chịu và khinh thường suy nghĩ: tình dục là bản năng. Thậm chí vài quan niệm cho rằng đàn ông coi trọng tình dục hơn và dĩ nhiên họ có thể dễ dàng lên giường chỉ vì nhu cầu.

Tôi không biết việc tình yêu và tình dục gắn kết với nhau đến mức nào. Cũng không thể nói được rằng liệu tình dục mà không có tình yêu là đúng hay sai. Có một điều mà tôi muốn nói, ham muốn tình dục đó xảy ra ở cấp độ vô thức và chúng ta không thể lường được.

Nếu điều này khiến bạn cảm thấy dễ chịu hơn thì việc con người muốn quan hệ tình dục là do các hormone testosterone, mà chủ yếu là nội tiết tố nam. Một cơ thể nam bình thường sản xuất hơn 20 lần hormone này ở phụ nữ. Và nếu như vậy phải chăng việc so sánh quan niệm đó giữa đàn ông và đàn bà là vô nghĩa?



Nhưng sau những điều đó, tôi vẫn cho rằng con người có suy nghĩ và nó luôn đứng trước cái gọi là bản năng. Bởi vậy tôi luôn nói: khởi điểm của tình dục phải là tình yêu, chỉ là dần dần nó cũng thay đổi.

Thưở ban đầu mới yêu, ta tự khoác lên mình biết bao thứ: Những cảm xúc hỗn độn, chút e dè xấu hổ, những rung động lúc mới biết yêu, từ cái nắm tay, từ ánh mắt giao nhau đến nụ hôn lướt... Đến lúc tình yêu khiến cho hai người thân thiết, vứt bỏ lớp vỏ nhút nhát của mình. Lúc đó, tình yêu nó sẽ là một phần tình cảm đủ để ta rung động, một chút ràng buộc để không tùy tiện và một mối quan hệ thân thiết đủ để lên giường cùng nhau.


Nhưng rồi dần dần tình yêu cũng phai nhạt, nói cách khác thì là cũng biến đổi. Không còn cuồng nhiệt say đắm như lúc ban đầu. không còn hồi hộp mỗi khi gần gũi...thậm chí, vài người chúng ta đã đánh mất cảm giác nhớ nhung. Nhưng chúng ta vẫn lên giường với nhau, nó giống như 1 thói quen, chính xác hơn là nó trở thành một phần trong thứ gọi là tình yêu. Và lúc này tình yêu không còn là yếu tố duy nhất và quan trọng nhất của tình dục nữa.

Tình yêu là con đường dài từ tâm hồn đến cơ thể. Từ sự hòa hợp của những xúc cảm đến sự giao thoa của hai con người. Vậy thì chẳng phải tình dục xuất phát từ tinh yêu là thứ đáng trân trọng và giữ gìn?

Cảm nghĩ của bạn ⤵