28/5/14

5/28/2014 06:11:00 CH
Con gái có thì, nếu để tuổi xuân qua đi mà vẫn chưa tìm được “nửa kia” thì thật đáng tiếc. Vậy có thể tìm người đó ở đâu?

NÀY NGƯỜI YÊU CỦA EM, GIỜ ANH ĐANG Ở NƠI ĐÂU ?
Nhà nghiên cứu tâm lý giao tiếp người Pháp, Pierre Mauroit đặt câu hỏi với những người đang yêu: “Bạn đã gặp người yêu trong hoàn cảnh nào?”. Và ông nhận ra môi trường gặp gỡ trong xã hội hiện đại thật đa dạng. Đó là trong một show diễn thời trang, một kỳ đi tắm biển, một chuyến bay... Có người gặp ở thư viện hoặc một lớp học thêm. Có người gặp trong thang máy. Mauroit cho rằng, ai nhiều bạn bè, hay tham gia các hoạt động xã hội hoặc vui chơi giải trí sẽ có nhiều cơ may gặp được “nửa kia” hơn.

Ngày trước, trong xã hội phong kiến, làng xã nào cũng có bà mối. Họ nắm rất vững những nhà có con gái đến tuổi lấy chồng và làm mối cho những người đàn ông muốn lấy vợ. Các cô gái con nhà gia giáo cứ việc ngồi nhà “trướng rủ màn che”, mọi việc đã có cha mẹ xếp đặt. Nhưng trong xã hội hiện đại, con người phải tự tìm lấy người yêu, người bạn đời của mình. Chưa chắc xinh đẹp hay tài giỏi đã có hạnh phúc mà phải thông minh, tháo vát và năng nổ, chủ động trong việc tìm kiếm mới có thể gặp được người hòa hợp với mình.

Chuyên gia tâm lý Mauroit khuyên các bạn gái muốn có người yêu thì nên thoát khỏi thế giới nhỏ bé của mình, đừng suốt ngày bận bịu không dứt ra được với công việc. Bởi vì những việc đó còn làm cả đời, nhưng tuổi thanh xuân chỉ có hạn. Bạn đừng bỏ lỡ thời cơ tham gia các hoạt động vui chơi giải trí, các cuộc gặp gỡ bạn bè, tiệc sinh nhật, các chuyến tham quan. Người ta cũng nhận thấy nếu ai cứ ru rú ở nhà không chịu đến những chỗ giao tiếp, lâu dần sẽ ngại tiếp xúc với những người mình chưa quen, không biết ứng xử và dễ mất tự tin.

Tất nhiên việc tham gia các hoạt động đó có thể làm bạn mất một số thời gian nhưng đổi lại, bạn sẽ được một bầu trời mới lạ và rộng lớn hơn nhiều so với thế giới nhỏ hẹp đang giam hãm bạn. Bạn sẽ có thêm nhiều bạn bè, thêm niềm vui và sức sống.

Tham gia các hoạt động
Không ít trường hợp bạn bè trở thành “ông Tơ bà Nguyệt”. Nếu bạn bè có nhã ý gán ghép bạn với một người mà bạn không thích cũng đừng tỏ ra khó chịu. Vì biết đâu anh ấy lại có bạn của anh và người đó mới là “nửa kia” của bạn. Nếu bạn không muốn rời khỏi nhà, hãy mời bạn bè đến nhà chơi và bảo họ đừng ngần ngại dẫn theo bạn của họ cho dù người đó mình chưa hề quen. Như thế sẽ hình thành những mắt xích quan hệ dắt dây với nhau. Biết đâu trong số người đi theo đó lại giới thiệu được một người mà bạn thích?

Bạn hãy tham gia những hoạt động yêu thích. Môi trường đó sẽ giúp bạn gặp những người có cùng sở thích và bạn dễ dàng bắt chuyện vì đã có sẵn đề tài cùng quan tâm. Bầu không khí ở đây bao giờ cũng thân thiện, tự nhiên, không phải giữ kẽ. Vì vậy, tỷ lệ thành công trong việc tìm kiếm “nửa kia” rất cao.

Có bạn nghĩ bụng năm nay phải có người yêu, sang năm cưới. Tuy nhiên lại chỉ nghĩ thế thôi mà không có những hành động cụ thể. Cho nên bạn cần có một kế hoạch cho cuộc sống. Nếu không có kế hoạch khoa học và cụ thể, cứ phó mặc cho duyên số muốn đến đâu thì đến, chắc chắn cơ may tìm được bạn đời hòa hợp với mình ít hơn rất nhiều so với những người biết chủ động trong giao tiếp.

Cảm nghĩ của bạn ⤵