16/4/14

4/16/2014 06:39:00 CH

Chàng trai ạ, "không ai tắm hai lần trên một dòng sông", không ai có thể sống hộ cuộc đời của người khác! Cuộc đời tự do hay bị ràng buộc, đó là quyền lựa chọn của riêng cô ấy.

Trong bất kì một mối quan hệ nào, việc bạn hỏi thăm, quan tâm tới cuộc sống của người khác là một điều rất đáng trân trọng. Nhưng có những sự quan tâm, đôi khi nó đi qua giới hạn của một mối quan hệ bình thường, chắc chắn sẽ làm cho đối tượng được quan tâm khó chịu. Ví dụ như ti tỉ câu hỏi bạn đặt ra khiến người khác cảm thấy họ như bị một anh công an hình sự nào đó đang điều tra về thân thế bạn, chứ không phải là tỏ sự quan tâm. Bạn thất bại rồi đấy!

Này chàng trai, nếu bạn muốn làm quen với một cô gái thì bạn chỉ nên dừng lại ở câu hỏi quan tâm đến tình trạng mối quan hệ của cô ấy mà thôi. Nếu cô ấy còn "độc thân", chưa chịu lấy chồng hoặc không chịu lấy chồng, đó là chuyện riêng của cô ấy. Bạn không cần phải sốt sắng vì điều đó đâu!

Thật nực cười nếu bạn gặp một cô gái ở tuổi hai lăm, vẫn chưa lấy chồng, vẫn còn long nhong rong chơi cùng đám bạn độc thân của cô ấy mà bạn lại sốt sắng bảo với người ta: "Lấy chồng đi, già rồi đấy, không lấy chồng giờ rồi hối hận không kịp!".


Chàng trai ạ, "không ai tắm hai lần trên một dòng sông", không ai có thể sống hộ cuộc đời của người khác! Cuộc đời tự do hay bị ràng buộc, đó là quyền lựa chọn của riêng cô ấy. Nếu bạn không phải là người sinh ra cô ấy, chăm sóc và nuôi dưỡng cô ấy trưởng thành thì bạn không có quyền nói cô ấy làm cái này, hay phải làm cái kia. Cô ấy còn trẻ, cô ấy "độc thân" thì đã sao? Tại sao bạn phải tỏ ra thương hại, hay lo lắng (không đúng chỗ) cho cuộc đời "độc thân" của những người con gái ấy? Mỗi giai đoạn cuộc đời đều có ý nghĩa riêng của nó cơ mà, cứ sống tốt và có trách nhiệm với tuổi trẻ của chính mình là đủ!

Chàng trai ạ, những người con gái "độc thân", họ có quyền kiêu hãnh vì cuộc đời tự do và ước mơ bao la của họ phía trước. Họ có quyền kiêu hãnh để sống một quãng đời hạnh phúc với đam mê của họ. Hạnh phúc với một cô gái đã lập gia đình là được sát cánh kề vai cùng mái ấm nhỏ của cô ấy, còn hạnh phúc của một cô gái độc thân là được tự do làm những điều mà cô ấy muốn. Hạnh phúc nào cũng cần phải đánh đổi, nhưng nếu cô ấy tự do, cô ấy cảm thấy hạnh phúc, cảm thấy bình yên. Đó chẳng phải là một cô gái đang sống rất tốt với chính cuộc đời và tuổi trẻ của mình sao?

Và chàng trai ạ, có cần phải nói với bạn điều này nữa không? Tình yêu là một thứ tình cảm không dễ nắm bắt bằng lí trí, nếu cô ấy chưa muốn hoặc chưa đến lúc để rung động trước tình cảm của một ai đó, thì đừng ép buộc hay bảo cô ấy "Hãy lo mà yêu đi!". Nếu bạn còn độc thân mà bạn nói với một cô gái độc thân câu đó, thì chẳng khác nào bạn tự tát vào mặt mình rồi đấy.


Hãy quan tâm đến người khác đúng mức, đề cô ấy không cảm thấy bạn quá tự do trong việc can thiệp vào cuộc sống riêng tư của cô ấy. Ở nước ngoài, người ta rất tôn trọng cuộc sống riêng tư của người khác, họ chỉ cần biết người khác đang độc thân hay đã lập gia đình là đủ. Đừng nghĩ rằng, tỏ ra lo lắng hay thương hại cho một cô gái đã đến tuổi lập gia đình nhưng vẫn còn độc thân là một hành động quan tâm có ý nghĩa.

Những cô gái độc thân nhiều đam mê và hoài bão, họ thường rất ghét những câu nói đại loại như: Già rồi đấy, ế rồi đấy, lấy chồng đi thôi!

Vì thế, chàng trai ạ, đừng sốt sắng khi thấy một cô gái hai lăm vẫn còn độc thân!

Sài Gòn tháng 4/2014

Cảm nghĩ của bạn ⤵