14/4/14

4/14/2014 11:39:00 CH
Đã khi nào bạn cảm thấy một ngày với 24 tiếng là chưa và không bao giờ đủ ?? Bạn có biết những thủ thuật giúp bạn quản lý thời gian một cách hiệu quả nhất ??? Bạn đã sẵn sàng để thay đổi những thói quen bấy lâu nay vẫn luôn “ ăn gian “ quỹ thời gian quý giá của mình ??? Bài viết này sẽ là câu trả lời thuyết phục và giải pháp tối ưu nhất cho bạn ^^

1. Đừng mãi “dính” chặt lấy chiếc điện thoại


Ngày nay, giới trẻ có xu hướng quá ỉ lại vào công nghệ, những chiếc smartphone từ lúc nào không hay đã trở thành vật bất ly thân của nhiều người. Mạng xã hội, âm nhạc, trò chơi, bạn bè, tán gẫu,… tất cả những cám dỗ khiến bạn sao nhãng công việc đều được tích hợp trong điện thoại di động. Thay vì mải miết với những đồ họa đẹp mắt, những cuộc nói chuyện không hồi kết,… hãy dành thời gian của mình để hoàn thành công việc và làm những việc có ích hơn bạn nhé.

2. Chỉ xem TV tối đa 2 tiếng/ ngày

Có thể nói TV là phương tiện giải trí thuận tiện, dễ dàng và kinh tế nhất với chúng ta trong thời gian rãnh rỗi. Tuy nhiên, xem TV có thể khiến bạn quên bẽng đi thời gian lúc nào không hay, vậy nên, đừng để nó chi phối quỹ thời gian quý giá trong một ngày của bạn nhé. Càng hạn chế tiêu tốn thời gian vào việc xem vô tuyến, một ngày của bạn sẽ càng trở nên ý nghĩa hơn bao giờ hết.

3. Lập một thời gian biểu cho riêng mình 



Mọi người vẫn thường có rất nhiều thời gian để làm việc nhưng lại không biết bắt đầu từ đâu và làm thế nào để hiệu quả. Một số khác thì lại cảm thấy 24h tiếng một ngày chưa bao giờ là đủ và luôn trong trạng thái phải chạy đua với thời gian. Giải pháp hiệu quả và đơn giản nhất để có được sự cân bằng trong cuộc sống của bạn chính là lập thời gian biểu. Hãy bắt đầu một ngày hoàn hảo với một lịch trình khoa học bạn nhé

4. Chấm dứt thói quen “ngủ nướng”


Thói quen xấu này thực sự sẽ hủy hoại một ngày tuyệt vời của bạn. Hãy nghĩ rằng thay vì bạn dành thời gian của mình cho việc ề à ngủ nướng, bạn hoàn toàn có thể làm những việc ý nghĩa khác như: làm việc nhà, hoàn thành công việc và tận hưởng những khoảnh khắc đẹp với gia đình và bạn bè... Hãy đặt mục tiêu cho riêng mình: bắt đầu một ngày mới của bạn sớm hơn và không thức quá khuya mỗi tối. Bằng cách này, bạn sẽ khiến một ngày của mình luôn tràn trề năng lượng.

5. Đừng ép bản thân nỗ lực quá sức

Nếu như bạn cảm thấy khối lượng công việc dường như đang quá tải và hoàn thành nó trong một ngày thực sự khiến bạn kiệt sức, đừng cố gồng mình lên như thế, hãy chia nhỏ nó ra. Việc hoàn tất công việc từng phần một sẽ khiến bạn cân bằng được giữa làm việc và thư giãn, giúp bạn làm việc thật hiệu quả. Hãy nhớ rằng, “chậm mà chắc” luôn là yêu tố tiên quyết trong mọi cuộc đua.

6. Lập ra một list công việc

Bản thân tôi nhận ra rằng cách tối ưu hóa năng suất làm việc chính là hoàn thành những việc khó khăn trước và sau đấy mới giải quyết những vấn đề nhỏ. Trong trường hợp xấu nhất xảy ra, khi mà bạn không thể xoay xở được tất cả mọi việc, thì ít nhất bạn cũng đã hoàn thành những công việc quan trọng trước đấy rồi. Vậy làm sao để biết được tầm quan trọng của một việc? Giải pháp ở đây chính là lập một List việc cần làm. Một lợi ích nữa của thủ thuật này chính là bạn sẽ không bao giờ để sót hay quên bẽng đi việc nhỏ nhặt nào dù cho đang bị cuốn vào cơn xoáy của công việc.

7. Lên thực đơn trước cho bữa ăn của bạn

Tôi nhận ra rằng mình dành thật nhiều thời gian để nghĩ xem hôm nay sẽ ăn gì ( ^^ tôi là một tín đồ ăn uống thực thụ). Cách tốt nhất để bạn không phải đau đầu về những bữa ăn chính là lên thực đơn trước 1 TUẦN.

KẾT:
Một khi bạn biết cách quản lý và sử dụng thời gian của mình một cách hiệu quả, bạn sẽ thấy rằng một ngày không chỉ còn 24 tiếng ngắn ngủi, một ngày của bạn sẽ vừa đủ để bạn làm việc, nghỉ ngơi, chăm sóc bản thân và nhiều hơn thế.
Hãy cùng comment để chia sẽ những tuyệt chiêu khác mà bạn biết nhé !

Cảm nghĩ của bạn ⤵