14/4/14

4/14/2014 11:56:00 CH
“Để hiểu rằng em vẫn là con gái, biết hanh hao trước những đợt gió cuộc đời”

Nhiều người không khỏi phân vân nên yêu người sẵn sàng đi dưới cơn mưa rào cùng bạn hay một người đến đúng lúc che ô cho bạn. Câu trả lời của tôi là không ai trong số họ. Này bạn, nếu bạn đã trót “thưa” khi bà chúa tình cất lời gọi, hãy yêu người sẵn sàng đi dưới mưa gió và bão bùng để mang về cho bạn một chiếc ô. Yêu dấu của tôi ơi, muôn đời vẫn vậy, phái yếu luôn sở hữu một đặc ân: “Chở che và hơn thế nữa”


Tôi có một mối tình năm mười mấy, một mối tình ướt đẫm đam mê tuổi trẻ, chúng tôi đã cùng nhau đi qua biết bao con đường mưa như thế. Thế nhưng, giật mình ngoảnh lại, tôi hiểu rằng đó vẫn là một mối tình “mải chơi quên lớn”. Tôi trưởng thành, anh thì không, anh vẫn ham chơi, còn tôi vẫn luôn rượt đuổi. Và rồi tôi nhận ra, một người sẵn sàng đi cùng với tôi dưới cơn mưa chưa bao giờ là đủ

Khép lại câu chuyện tình vụng dại còn bỏ lửng, tôi theo đuổi sự nghiệp và mải miết với cơm áo gạo tiền – cho tới khi tôi gặp Anh. Anh – cẩn trọng và chu đáo, có thể nói, Anh chính là người bấy lâu tôi vẫn kiếm tìm. Chuyện tình của chúng tôi êm đềm không gợn sóng, ngỡ như là viên mãn nhưng đâu ai biết rằng nó lại khuyết đi sự nồng nhiệt. Một lần nữa thua cuộc trong ván bài tình yêu, tôi thảng thốt nhận ra, người đến đúng lúc che ô cho mình cũng không thể mang lại cho tôi một tình yêu trọn vẹn.


Thời gian dần trôi, tôi không còn thổn thức hay khắc khoải về miền nhớ nào đấy nữa tôi hiểu rằng người cùng bạn đi dưới mưa rồi cũng khiến bạn mệt nhoài với những cơn cảm lạnh, còn người mang ô tới đúng lúc chỉ có thể trao cho bạn một tình yêu “ chưa qua phép thử”, mong manh dễ vỡ tựa pha lê. Vì thế hãy yêu người dầm mình dưới mưa để mang về cho bạn một chiếc ô, chỉ có tình yêu đó mới đủ trưởng thành và nồng nhiệt để chở che bạn một nửa cuộc đời còn lại.

Cảm nghĩ của bạn ⤵