4/6/14

6/04/2014 03:30:00 CH
Đường đến trường sau lưng mẹ

Những ai đã từng biết Thắng có lẽ sẽ không nghĩ được rằng, chàng trai nhỏ bé không may mắn bị mất một chân năm nào giờ đã trở nên kiên cường và mạnh mẽ như hôm nay. Những ngày thi tốt nghiệp Thắng một mình chống nạng đến trường thi, kiên trì ôn tập để đạt điểm cao nhất có thể.

Cô Đàm Thị Tuyết (mẹ của Thắng) kể lại: "Ngay từ khi sinh ra Thắng đã không may bị mất chân bên phải. Vì thế, em luôn mặc cảm với chính bản thân mình, không dám đi học, không dám tới trường".

Biết rằng, với người khuyết tật như Thắng nếu cũng làm ruộng như cả nhà sẽ vô cùng khó khăn, cả gia đình cố gắng động viên, thuyết phục cậu đến trường vì biết rằng, em cần được học hành và có 1 công việc ổn định.

Vậy là dù nhà cách trường tới 5-6km, nhưng cô Tuyết không quản nắng mưa đưa con đi học mỗi ngày. Những hôm Thắng đi học thêm, cô Tuyết đi tới 3-4 lượt, cứ đưa con đến trường rồi lại quay về nhà làm việc.
Thương mẹ, nhiều khi Thắng đòi đi xe đạp một mình, nhưng chứng kiến con không biết bao nhiêu lần ngã xe, cô Tuyết thương lại càng thường, đành gắng gượng đưa con tới trường.

Thắng nói trong nước mắt: “Với em đường đến trường đúng là sau lưng mẹ. Mẹ chở tới trường, tới lớp học thêm. Có lẽ điều ám ảnh nhất với em chính là tấm lưng gầy của mẹ. Vì thế mà em càng quyết tâm, học hành thành tài để báo đáp mẹ".



Do nhà xa và Thắng lại không thể tự đi lại như mọi người nên mỗi ngày cô Tuyết phải đưa đi đón về 5-6 đấy là chưa kể những ngày ôn thi tốt nghiệp và đại học cô Tuyết phải túc trực bên con mỗi lúc con lên lớp vì sợ sức khỏe của em không đảm bảo.Đã đôi lần Thắng thương mẹ nên đòi đi xe đạp đến trường nhưng đều gặp sự cố nên Cô Tuyết không yên tâm khi con mình đi xe trên đường.

Ước mơ trở thành nhà báo


Kể về quãng thời gian đã qua, chàng trai Nguyễn Văn Thắng hồi tưởng: “Có một thời gian dài em rơi vào tình trạng mặc cảm về bản thân, thiếu niềm tin vào cuộc sống. Lúc ấy em đã lao vào game online để tìm niềm vui vì nghĩ rằng “chỉ trong game online em mới được là người bình thường”.

Thấy con học hành sa sút, mất phương hướng, bố mẹ Thắng rất buồn nhưng không dám nặng lời. Cô Tuyết chia sẻ: “Thắng sinh ra đã kém may mắn vì thế gia đình chỉ biết động viên em chứ nhất quyết không to tiếng”. Và thật may, chàng trai này nghe thấu tình yêu của cha mẹ. Quay lại với việc học, chàng trai hừng hực khí thế. Năm học vừa qua em đạt học sinh Khá và dành nhiều thời gian ôn luyện 3 môn Văn - Sử - Địa.
Ước mơ của Thắng là trở thành nhà báo
"Em đã đăng ký thi ngành Báo chí đa phương tiện (Học viện Báo chí và Tuyên truyền). Không hiểu sao từ nhỏ em đã mơ mình trở thành một nhà báo", Thắng tâm sự.

Kỳ thi tốt nghiệp năm nay, ngoài 2 môn bắt buộc, Thắng chọn thêm Sử và Địa. Thắng cho biết: “Em rất thích đề Văn. Đề mở lại bám sát tính hình thời sự. Thời gian vừa qua em thường theo dõi các chương trình liên quan đến biển Đông vì thế có thể áp dụng kiến thức thực tế vào làm bài”.

Có một thời gian dài, Nguyễn Văn Thắng đã sống trong thế giới riêng của mình nhưng chính sự động viên và tình yêu của gia đình đã mở lòng và nuôi dưỡng trong em tình yêu cuộc sống. Mong rằng, chàng trai không may mắn này sẽ thực hiện được mọi ước mơ trong đời.

Xem thêm những hình ảnh khác về chàng trai mạnh mẽ này:









Góc học tập đơn giản của Thắn

Cảm nghĩ của bạn ⤵