16/6/14

6/16/2014 07:33:00 CH
Hàng loạt bài báo gần đây khiến chúng ta không khỏi hoang mang như: "Những chuyện oái oăm khi 9X đi phá thai", Cô gái lên Facebook tố bạn trai không trả tiền phá thai, "Cảnh báo trẻ 12 tuổi làm chuyện ấy" hay "12 tuổi 6 người tình"....



Thế hệ trẻ ngày nay, đặc biệt là các em 9x trở về sau hầu như được ăn uống đầy đủ nên việc dậy thì đến với trẻ từ rất sớm. Cơ thể các em phổng phao hơn, việc tìm hiểu tâm sinh lý, sự tò mò tìm tòi của bản thân không thể tránh khỏi.
Bên cạnh đó, công nghệ thông tin, truyền thông đại chúng phát triển một cách mạnh mẽ nên các em được tiếp xúc quá dễ dàng với phim ảnh, trang web, các trang báo, truyện, trò chơi người lớn trong khi bản thân thiếu kiến thức căn bản về giáo dục giới tính, chưa biết cách bảo vệ bản thân, tự học hỏi qua những người không đủ hiểu biết, nên đã có những lầm lỡ không đáng có,

Dưới đây là những chia sẽ dành cho các bạn trẻ nói chung, và độ tuổi dưới 18 tuổi nói riêng!

1. Mất đi sự trẻ trung, trong trắng, hồn nhiên

Sau khi quan hệ, một cô gái mất đi cái gọi là trinh tiết. Người ta không gọi cô là con gái nữa, mà trở thành một người đàn bà. Cả nam lẫn nữ sẽ chẳng còn sự hồn nhiên, ngây thơ của cái tuổi mới lớn.

2. Chưa đủ kiến thức giới tính bảo vệ bản thân

Vì còn ở độ tuổi vị thành niên, bạn chưa được giáo dục đầy đủ về mặt giới tính, cách tránh thai và phòng ngừa các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục. Thiếu kiến thức dẫn đến các hành động gây ảnh hưởng xấu trực tiếp đến sức khỏe, tâm lý của bản thân.



3. Nạo phá thai/ xúi người ta phá thai

Vì bạn còn quá trẻ không đủ kinh tế, không đủ hiểu biết hoặc sợ mọi người dị nghị, gia đình bắt bỏ đi phá thai thì bạn nên nhớ rằng nếu bạn quan hệ mà chưa đủ tuổi không đủ hiểu biết thì những chuyện này chắc chắn sẽ xảy ra không sớm thì muộn. Bạn trai sẽ lo lắng không biết làm sao với đứa trẻ và "bỗng nhiên trở thành ông bố tuổi teen" nên rất dễ xúi giục con gái phá thai và làm những chuyện điên rồ như bỏ trốn, đánh đập, từ mặt cô gái.

4.Bạn có thể mắc phải những bệnh truyền nhiễm vì chưa đủ hiểu biết về đối phương
Bạn có sợ không khi mới chảy máu có tí đã kêu đau hay khóc thét, thì khi mắc bệnh cũng chẳng khác gì. Ai chẳng sợ chết, sợ đau, sợ vào bệnh viện bị những kim tiêm đâm vào người. Đấy có thể bạn sẽ mắc bệnh giang mai, lỡ loét và nguy hiểm nhất là mắc phải căn bệnh thế kỷ là HIV.

5. Có thể sẽ bị lộ ảnh/ clip lên mạng vì sự non trẻ, ngây dại của mình đã làm

Vì tuổi còn nhỏ, hay theo như trào lưu quái đản là "lưu giữ" những khoảnh khắc ân ái đó. Rồi vô tình không biết một ngày bạn sẽ bị lên mạng làm cho đùa cho thiên hạ, bị người yêu phát tán trả thù vì hận vì ghét, hoặc chi đơn giản để pr bản thân một cách rẻ tiền. Và khi phải đối diện với búa rìu dư luận, thì hối hận đã quá muộn, nên tỉnh táo ngay các bạn trẻ nhé.



6. Để khi nghĩ lại không thấy đáng tiếc, tủi nhục một đời, ảnh hưởng đến hạnh phúc sau này

Có thể những người ta quen dù nổi loạn thế nào thì sẽ có một ngày người đó phải yên bề gia thất hoặc sẽ chẳng ai thèm lấy người như thế khi mà đã hủy hoại đi chính bản thân mình. Sẽ chẳng có ảnh hưởng gì khi bạn vẫn còn trong trắng, vẫn vui vẻ với bạn bè ở cái tuổi dù biết sẽ có nổi loạn thì cũng phải biết yêu thương bản thân biết thế nào là tốt là xấu. Đừng để bạn hối tiếc những gì đã xảy ra trong quá khứ. Đôi khi có những thứ không thể lấy lại được mãi mãi.

Tạm kết

Dù thế nào hãy để sự trong trắng, hồn nhiên vốn có của tuổi teen còn đọng lại trong bản thân khi còn đang tuổi cắp sách đến trường. Đừng để sự ám ảnh, nỗi thống khổ đi suốt quãng đời còn lại của bản thân vì sự lầm lỡ, một lần trót dại của mình. Vẫn hãy cứ là một cô bé, cậu bé vui vẻ, tươi cười hồn nhiên các bạn nhé.

Cảm nghĩ của bạn ⤵