19/6/14

6/19/2014 03:00:00 CH
20! Người ta nói con gái ở tuổi 20 đang là thời kì đẹp nhất. Là cái tuổi đã bước qua ngưỡng cửa của 1 đứa trẻ nhưng cũng chưa đủ lớn để với đến vẻ quyến rũ của người phụ nữ trưởng thành. Người ta còn nói, 20 tuổi, hãy yêu đi…



Có rất nhiều người mới chạm mốc 20 nhưng số mối tình của họ đã chạm đến ngang ngửa con số ấy, ngược lại, có những người cũng 20 nhưng vẫn chưa một lần chạm tới cái vị ngọt của tình đầu. Nói đến đây, nhiều người bĩu môi bảo: “Một là bày đặt kén chọn, hai là xấu tình xấu nét quá chẳng ma nào ưa nổi chứ gì!”


Ừ, thì là kén chọn! Nhưng có gì sai khi đặt ra những tiêu chuẩn nhất định cho bản thân? Chẳng lẽ một ngày nên chỉ vì quá cô đơn ta nên tìm đến 1 bờ vai bất kì, để tìm đến sự nương tựa? Nếu một cô gái có ngoại hình ưa nhìn, có khả năng độc lập, tự lo cho cuộc sống của mình tại sao cô ấy không có quyền được kén chọn?
Ừ, 20 tuổi mà vẫn ế thì có khi là tại xấu tính xấu nết quá. Kể cũng không hẳn là sai. Nhưng nếu trên cuộc đời này có tồn tại cái gọi là tình yêu chân thành thực sự thì ắt cũng sẽ tồn tại 1 nửa còn lại sẵn sàng chịu đựng cái xấu tình xấu nết ấy. 20 vẫn còn quá nhiều thời gian để chờ đợi 1 người như thế.’

Đấy là cái lí do người ta nói. Thế nhưng nói đi nói lại thì lý do ế của các cô gái tuổi 20 là gì?
Có rất nhiều cô gái có rất nhiều người theo đuổi nhưng lại không hề gật đầu với ai không phải bởi cô ấy kiêu kì, không thèm đếm xỉa đến người khác mà là vì cô ấy đã trót đem trong lòng 1 hình bóng khác. Những người đến sau dù có tốt đến đâu cũng không thể nào đem lại cho cô ấy cảm giác an toàn, ấm áp, vui vẻ và hạnh phúc. Chỉ đơn giản vậy thôi, nên đừng trách cô ấy.
Có rất nhiều cô gái cũng có nhiều người theo đuổi nhưng cô ấy không gập đầu với ai. Cô ấy vẫn lặng lẽ nhận sự quan tâm của nhiều người, cô ấy vẫn nói chuyện với họ đều đặn nhưng cô ấy vẫn chưa nhận lời của ai. Đừng trách cô ấy lăng nhăng, chỉ là cô ấy đang phân vân, đang lưỡng lự, cô ấy đang muốn tìm 1 người thực sự xứng đáng cho mình mà thôi. Những cô gái như thế thường mang một nỗi bất an khó tả trong lòng vì vậy cũng đừng trách cô ấy.
Có những cô gái, 20 tuổi vẫn giữ 1 tâm hồn trong trẻo, vẫn muốn rong chơi khắp chốn cùng bạn bè. Vẫn muốn bay nhảy, nói chuyện thâu đêm suốt sáng với các bà tám của mình. Chỉ là cô ấy chưa nghĩ đến chuyện sẽ phải yêu, sẽ phải nhớ nhung một người là như thế nào thôi. Cô ấy hồn nhiên lắm nên cũng đừng trách cô ấy.

Cũng có những cô gái – những người đã và đang trải qua những mối tình tan vỡ- họ chỉ đơn giản là muốn giữ lại một mảnh yên bình cho tâm hồn mình, để chờ đợi những vết thương lành hẳn. Cô cần một người ở bên cạnh nhưng cũng đủ thông minh để biết mình chưa đủ sẵn sàng để bắt đầu một tình yêu mới. Cô hiểu rằng đôi khi cô đơn sẽ giúp cho họ trưởng thành hơn sau những lần vấp ngã. Cũng đừng trách cô ấy, bởi đơn giản là trong sâu thẳm tâm hồn những cô gái như thế đã thấm đủ nỗi đau rồi.
Những cô gái tôi vừa nhắc đến, họ đều có thật và họ đang tồn tại cũng như tất cả mọi người khác. Nên các cô gái của tôi à, 20 vẫn còn trẻ lắm, vẫn còn nhiều thời gian lắm. Những chàng trai xứng đáng với các nàng rồi sẽ đến nên đừng vội vã, đừng lo lắng. Hãy cứ cô đơn đi, hãy cứ đắm mình vào trong những giấc mơ, trong những ước vọng của mình đi. Đến một lúc nào đó các nàng sẽ thấy cô đơn ở tuôi 20 thật là tuyệt!
20! Không phải không thể yêu… Mà chỉ đơn giản là chưa muốn mà thôi…

Cảm nghĩ của bạn ⤵