19/6/14

6/19/2014 05:28:00 CH
Ít có được phụ kiện nào có khả năng “mê hoặc” phụ nữ như giày. Một đôi giày không chỉ làm nổi bật và tăng lên vẻ đẹp của bộ trang phục mà chúng còn khiến người mặc cảm thấy tự tin và thu hút hơn.



Tuy nhiên, một sự thật không phải ai cũng biết, đó là: phụ nữ chịu tác động và gặp các vấn đề về phần chân nhiều gấp 4 lần so với nam giới! Vì vậy, không chỉ cần trang bị cho mình những kiến thức về xu hướng và các mẫu giày đang thịnh hành, bạn cần hiểu biết rõ hơn về những nguy cơ tiềm ẩn mà mỗi một kiểu giày gây ra cho đôi chân của bạn và từ đó biết cách phòng chống và chọn lựa trước những đôi giày phù hợp nhất cho mình.

Stilettos – Giày cao gót



Với chiều cao trung bình từ 7 – 12cm và phần gót thon dài, chiếc giày cao gót này chắc chắn sẽ “kéo dài” đôi chân của bạn và thậm chí còn khiến chúng thon, nhỏ hơn phần nào.

Tuy nhiên, các nhà khoa học cảnh báo bạn không nên mang chúng trong một khoảng thời gian dài. Với kết cấu đặc biệt như vậy, trọng lượng của bạn sẽ dồn toàn bộ vào mui bàn chân, không chỉ khiến đôi bàn chân đau nhức mà còn khiến bạn không làm chủ thăng bằng và dễ dàng bị ngã.

Bạn chỉ nên mang đôi giày này vào những buổi tiệc hay bữa tối sang trọng và tránh sử dụng khi phải di chuyển, hoạt động nhiều. Nếu không, mỗi khi diện nó, bạn có thể mang theo 1 chiếc giày bệt để thay thế khác phòng trường hợp đôi chân bị đau mỏi khiến bong gân, sưng các mu bàn chân.





Pumps – giày gót thấp



Giày gót thấp xem chừng có vẻ “thực tế” và dễ ứng dụng hơn so với giày cao gót nhờ vào phần gót dày và thấp hơn. Tuy nhiên chúng vẫn khiến đôi chân bạn bị mỏi mệt khi phải mang chúng cả ngày. Điều quan trọng khi chọn mua chiếc giày này là chúng nhất định phải vừa vặn hay nói cách khác là vừa khít với đôi bàn chân của bạn, không quan trọng chúng có đẹp đến đâu đi chăng nữa. Lựa chọn một đôi giày “sai số” có thể khiến ngón chân đau nhức và phồng rộp, khiến ngay cả những móng chân cũng bị bong tróc hay mọc ngược vào trong.



Platforms – giày đế dày



Dù 1 đôi giày đế dày có thể khiến bạn cảm thấy bước đi “bằng phẳng” và an toàn hơn so với giày cao gót thì với độ cao của chúng vẫn khiến bạn có nguy cơ bị ngã và bước hụt, dễ gây bong mắt cá chân. Để đảm bảo an toàn khi sử dụng chiếc giày này, bạn cần chọn những đôi giày có khoảng cách giữa đầu ngón chân dài nhất của bàn chân so với mũi giày khoảng 1cm. Khi thử giày, sau khi đã mang giày vào chân và thắt nút cẩn thận, bạn nên đứng lên, cử động các đầu ngón chân xem đã thoải mái chưa và đi lại trên sàn vài vòng để chắc chắn rằng bạn thấy thoải mái khi mang chúng.



Mules – Giày hở gót



Những chiếc giày này có thể được thiết kế kiểu kín hoặc hở ở ngón, kiểu gót nhọn hay gót dày nhưng đặc biệt là chúng bao giờ cũng thiếu đi phần gót. Chính bởi đặc điểm này mà bạn nhiều khi cảm thấy phần xương gót của mình không được cố định ở một chỗ, lỏng lẻo và thường phải ghì cả đầu ngón chân xuống để giữ thăng bằng. Vì vậy bạn nên hạn chế sử dụng kiểu giày này đặc biệt khi bạn cảm thấy gót giày quá cao và không chắc chắn.



Sandals



Giày sandal rất thích hợp với mùa hè này và khiến đôi bàn chân bạn luôn cảm thấy tự do và thoải mái. Tuy nhiên, chính bởi thiết kế “rộng rãi” này mà chúng có thể khiến chân bạn dễ bị tổn thương hơn bởi những “vật thể lạ” trên đường đi như vật nhọn, vi khuẩn, nấm… gây thâm tím, chai sạn đôi chân. Vì vậy, tốt hơn hết hãy dành chúng cho những dịp đi chơi, dã ngoại ở biển nhé!





Flats – giày bệt



Đôi giày bệt – không gót không phải lúc nào cũng là đôi giày tốt nhất dù nhờ tính bằng phẳng của nó có thể khiến đôi chân của bạn cảm thấy thoải mái. Khi chọn giày, bạn cần chọn những chiếc giầy có đế lót cao su và chất vải thoáng mát, mềm mại mới thực sự mang lại cảm giác tốt nhất cho đôi chân của bạn. Trước khi quyết định mua, đừng ngần ngại ngồi yên 1 chỗ mà hãy đứng lên đi lại vài vòng để cảm nhận độ vừa vặn của chiếc giày nhé!



Sneakers - giày thể thao



Bí kíp chọn 1 chiếc giày sneakers là bạn hãy chắc chắn có thể mang chúng và chơi bất kì môn thể thao nào mà vẫn luôn cảm thấy thoải mái. Một chiếc giày “sai số” hoàn toàn có thể ảnh hưởng xấu đến phần lưng, đầu gối và phần hông của bạn. Vì vậy, khi thử giày hãy mang theo cả tất hoặc miếng đệm thay thế để thử và chắc chắn bạn cảm thấy thoải mái khi mang giày trước khi quyết định mua chúng nhé!


Cảm nghĩ của bạn ⤵